Mỹ dùng đặc nhiệm đối phó với Syria

Nội dung được lưu trữ tại : Xã hội >> Thế giới

Quân đội Mỹ đã gửi một lực lượng đặc nhiệm tới Jordan để giúp xử lý làn sóng người tị nạn Syria và chuẩn bị cho các kịch bản có thể xảy ra, kể cả tình huống Syria mất quyền kiểm soát vũ khí hóa học.

http://hailahot.com - Chuyên mục Kênh giải trí tổng hợp các tin tức HÀI - LẠ - HOT của Việt Nam và thế giới !
Tin tức hài hước | Chuyện lạ của các ngôi sao hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực


 

Trong bản tin đưa ra ngày hôm nay (10/10), tờ New York Times cho biết lực lượng đặc nhiệm gồm 150 chuyên gia và các nhà lập kế hoạch do một quan chức cấp cao Mỹ chỉ huy đang xem xét các cách thức ngăn chặn cuộc chiến Syria tràn sang biên giới Jordan.

Số binh lính này đóng quân tại một tiền đồn nằm ở phía Bắc thủ đô Amman, chỉ cách biên giới Syria 55 km. Đây được xem là sự hiện diện quân sự của Mỹ ở vị trí gần nhất với cuộc xung đột.

Mỹ nói rằng nước này đang cung cấp viện trợ phi sát thương cho các lực lượng phiến quân Syria nhưng cho tới nay vẫn từ chối trang bị vũ khí vì lo ngại có thể bị rơi vào tay các nhóm Hồi Giáo cực đoan tham gia cuộc chiến tại đây.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama từng cảnh báo về một sự can thiệp rộng hơn nếu Syria sử dụng hoặc mất kiểm soát kho vũ khí hóa học của nước này.

Mỹ dùng đặc nhiệm đối phó với Syria, Tin tức trong ngày, chien su syria, cang thang o syria, dac nhiem my, linh dac nhiem, nguoi ti nan, vu khi hoa hoc, vu khi hoc hoc cua syria, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc, vn

Binh lính Mỹ tham gia tập trận quân sự Eager Lion tại Jordan ngày 24/5/2012

New York Times cho biết, các quan chức Mỹ và Jordan đã thảo luận ý tưởng thiết lập một vùng đệm nhân đạo ở phía bên kia biên giới Syria do quân đội Jordan kiểm soát với sự hỗ trợ của Mỹ nhưng vẫn để ngỏ khả năng triển khai.

Là một đồng minh lâu năm của Mỹ, Jordan từng sớm ủng hộ phong trào nổi dậy chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng cũng như Washington, lại lo ngại rằng cuộc xung đột có thể sẽ gây mất ổn định cho khu vực.

Theo New York Times, lực lượng đặc nhiệm Mỹ hiện đang tập trung dành thời gian giúp Jordan điều phối lương thực, nước uống, nhà vệ sinh và các dịch vụ cơ bản khác cho người tị nạn Syria.

Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh cho biết kể từ khi cuộc xung đột nổ ra cách đây 18 tháng, đã có hơn 200.000 người tị nạn Syria vượt biên giới sang quốc gia láng giềng này.

Theo số liệu thống kê chính thức của Liên Hợp Quốc (LHQ), hơn 85.000 người tị nạn đã được đăng ký tại Jordan, ngoài ra còn có thêm 36.000 người khác đang chờ xử lý và hơn 30.000 người tị nạn đang sinh sống trong trại Zaatari do LHQ điều hành.

Trung Phạm (Theo NYT, AFP) (Khampha.vn)

Từ khóa : chien su syria, cang thang o syria, dac nhiem my, linh dac nhiem, nguoi ti nan, vu khi hoa hoc, vu khi hoc hoc cua syria, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc, vn,


Link nguồn copy bài viết : http://hailahot.com/the-gioi-cm130/my-dung-dac-nhiem-doi-pho-voi-syria-ct365

0 nhận xét: