Bài toán khó của Joachim Loew: Vị trí nào cho Toni Kroos?

Nội dung được lưu trữ tại : Thể thao

Toni Kroos là một trong những đề tài chuyên môn hấp dẫn nhất trong làng bóng Đức mùa này. Với Bundesliga, đấy đang là một trong những ngôi sao trẻ thành công nhất. Còn với đội tuyển Đức, lại nảy sinh vấn đề về cách dùng người: thành công của Kroos ở CLB Bayern Munich liệu có được HLV Joachim Loew lưu ý?

http://hailahot.com - Chuyên mục Kênh giải trí tổng hợp các tin tức HÀI - LẠ - HOT của Việt Nam và thế giới !
Tin tức hài hước | Chuyện lạ của các ngôi sao hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực


SỐ 10 ĐÍCH THỰC Ở BAYERN

Tất nhiên, cả thế giới đều đã biết đến cái tên Toni Kroos, kể từ khi ngôi sao này đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U-17 thế giới 2007. Kroos cũng đã xuất hiện tại World Cup 2010 và EURO 2012 trong màu áo ĐT Đức, dù năm nay anh mới 22 tuổi. Vấn đề đặt ra: tài năng của Kroos có nguy cơ bị thui chột nếu anh cứ phải ngồi mãi trên ghế dự bị của Bayern Munich? Đấy là một “tệ nạn” xưa nay của CLB vĩ đại nhất nước Đức, xét trên phương diện chuyên môn.

Mãi đến mùa này, Kroos mới lần đầu tiên khẳng định được chỗ đứng trong đội hình chính Bayern (anh đá chính 6 lần và 1 lần vào sân từ ghế dự bị trong 7 vòng đấu đầu tiên). Không bỏ lỡ cơ hội quý, Kroos chơi rất hay ở vị trí tiền vệ công, đứng ngay sau lưng tiền đạo mũi nhọn trong đội hình Bayern mùa này.

Điều đầu tiên đáng lưu ý: Kroos đã qua mặt Thomas Mueller (vua phá lưới World Cup 2010) trong cuộc đua giành lấy vị trí “số 10” ở CLB. Ở vị trí ưa thích này, Kroos vừa ghi bàn, vừa kiến tạo cơ hội, lại là nhân vật trung tâm trong các giải pháp tấn công của Bayern. Anh tỏ ra quan trọng hơn mọi ngôi sao khác trên hàng công (trừ Mario Mandzukic - nhưng Mandzukic chẳng phải là mẫu ngôi sao không thể thay thế, nhất là trong trường hợp Mario Gomez trở lại).

Cũng có thể kết nối thành công của cá nhân Kroos với sức mạnh mới mà Bayern đang thể hiện trong mùa bóng này. Họ đang đứng trước cơ hội để lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp kể từ đầu giải ở Bundesliga.

Với các giải pháp tấn công mà Kroos “chủ trì”, Bayern chưa bao giờ rơi vào tình trạng bế tắc trong mùa bóng này, kể cả khi phải thi đấu với các đội yếu vốn chỉ lo cố thủ trong suốt 90 phút.

NHƯNG VẪN CHƯA CHẮC CHỖ TẠI ĐỘI TUYỂN

Nhưng Kroos liệu có hy vọng về một chỗ đứng vững chắc trong đội tuyển Đức, nhất là ở vị trí tiền vệ công mà anh đang tỏa sáng ở CLB? Marco Reus và Mario Goetze đều đang lăm le nhắm đến vị trí ấy, chưa kể “ông chủ thực sự” của hàng công Mannschaft hiện nay - tiền vệ Real Mesut Oezil.

Cách đây không lâu, chủ tịch Uli Hoeness bình luận: Loew nên cứng rắn hơn với các tuyển thủ Đức. Ý của Hoeness rất rõ: phải gây áp lực với mọi ngôi sao để tạo ra bầu không khí cạnh tranh, buộc các tuyển thủ Đức đều phải cố gắng hết sức để giữ chỗ trong đội tuyển. Hoeness muốn nói về vị trí tiền vệ công mà “gà nhà” Kroos của ông đang đá rất lên chân?

Có chút khác biệt về mặt lối chơi giữa Kroos và Oezil (Kroos chơi trực tiếp hơn, Oezil thì di chuyển rộng hơn). Nhưng vấn đề là ở chỗ, nếu HLV Loew cứ mãi xem Kroos là một cầu thủ dự bị trong đội tuyển Đức thì Mannschaft dễ bước vào vết xe đổ của Bayern trước đây: bỏ phí một tài năng lớn như Kroos. Ngược lại, nếu dùng Kroos thì phải hy sinh tiền vệ nào? Mueller hay Lukas Podolski, chưa kể sẽ giao cho Kroos vai trò nào?




Đấy là đề tài hấp dẫn đối với giới hâm mộ Đức, nhưng lại là bài toán khó đối với Loew. hãy xem HLV Loew giải quyết vấn đề hóc búa này, trong suốt vòng loại World Cup 2014.

Từng có lúc, bố của Kroos phải chán nản tìm mọi cách “giải thoát” cho con trai, vì Bayern (dưới thời HLV Juergen Klinsmann) gần như không ngó ngàng đến tài năng của Kroos. Quả có thế thật. May mà Kroos được chuyển sang Leverkusen dưới hình thức cho mượn, rồi tỏa sáng tại đấy.

Theo Bongdaplus


Từ khóa :


Link nguồn copy bài viết : http://hailahot.com/the-thao-cm117/bai-toan-kho-cua-joachim-loew-vi-tri-nao-cho-toni-kroos-ct387

0 nhận xét: